CLB Tuổi Trẻ Về Nguồn
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN LÀ GÌ?

Go down

các quy định của diễn đàn THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN LÀ GÌ?

Bài gửi by thientam13887 Thu May 31, 2012 10:56 am

(SAC) - “Thương hiệu cá nhân dưới mắt nhà tuyển dụng” là chủ đề trong chương trình Hành trang cuộc đời lần 8 do báo Tuổi Trẻ tổ chức sáng ngày 27/5/2012.
Các khách mời của chương trình (từ trái qua): Nguyễn Tuấn Quỳnh, Nguyễn Thị Việt Thanh và Ngô Đình Đức. - Ảnh: Lệ Thủy

Hội trường 300 chỗ tại Cao ốc Tuổi Trẻ chật kín các bạn sinh viên tới tham dự buổi chuyên đề với các chuyên gia: bà Nguyễn Thị Việt Thanh - CEO của anphabe.com, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Phó Tổng Giám đốc PNJ, ông Ngô Đình Đức – CEO của Le & Associates. Mục đích của chương trình nhằm giải đáp những vấn đề như: thương hiệu cá nhân là gì? Tầm quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng?

THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN LÀ GÌ? Hinhanh
CEO Việt Thanh trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên. - Ảnh: Lệ Thủy
Tạo giá trị và sự khác biệt

Nhà tuyển dụng luôn muốn tuyển chọn một nhân viên có giá trị về kiến thức để làm việc. Nhưng có tới hàng trăm CV có bảng điểm bằng nhau gửi đến nhà tuyển dụng. Điều gì ở bạn làm họ chú ý đây?

“You never get a second chance to make a first impression” – Bạn không bao giờ có cơ hội lần thứ hai để thay đổi ấn tượng đầu tiên. Nhà tuyển dụng thường chú ý đến ấn tượng đầu tiên khi gặp bạn, điều đó sẽ tạo ra giá trị và sự khác biệt của bạn trong mắt họ, đó là 90% cơ hội chiến thắng so với các ứng viên còn lại.

CEO Việt Thanh cho biết “ấn tượng đầu tiên đến từ 55% là hình dáng bên ngoài, 38% là ngôn ngữ cơ thể và 7% là lời nói.” Vậy tại sao bạn không tạo ra một bộ cánh thương hiệu đẹp từ bên ngoài ngay từ khi còn là sinh viên. Đừng bao giờ tùy tiện thậm chí lôi thôi trong cách ăn mặc của mình vì “ăn cho mình, mặc cho người”. Bạn có thể mất điểm nếu cứ ăn mặc luộm thuộm đấy.

Ấn tượng bề ngoài là phong cách cá nhân. Nhưng thương hiệu cá nhân không chỉ là cái “đẹp” bề ngoài mà còn là “nết” bên trong bao gồm: tính cách và tư cách. Tính cách, tư cách được biểu hiện chính ở dáng đi, nụ cười, cách ứng xử với mọi người. “Có một CEO kia phỏng vấn nhân viên mới. Ông không bao giờ chờ sẵn trong phòng mà để người đi xin việc chờ khoảng 5 phút sau đó mới bước vào. Trước đó ông luôn luôn lại bàn cô tiếp tân và hỏi: Anh/chị ấy có cười với em không? Và nụ cười có hoặc không ấy sẽ quyết định bạn có hoặc không làm việc tại công ty đó.” – bà Việt Thanh chia sẻ.


THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN LÀ GÌ? Hinhanh2
Các bạn tham gia bài tập thở trước khi bước vào phỏng vấn. - Ảnh: Lệ Thủy
Câu chuyện thực tế

Đó là câu chuyện của ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Phó Tổng Giám đốc PNJ. Hai mươi năm trước còn là sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM, anh đã luôn trăn trở làm sao để tạo ra được ấn tượng riêng biệt của mình để được nổi tiếng hơn 770 sinh viên cùng vào đại học khóa 1990 -1994.

Sinh viên Tuấn Quỳnh đã đánh giá bản thân: học tập – đứng sau 5, 6 bạn, đá banh – thấy mình đá hay nhưng vẫn chưa giỏi nhất, cờ vua – được vào đội tuyển của nhà trường nhưng vẫn thua hai kiện tướng. Cuối cùng anh cũng biết điểm mạnh nhất của mình so với các bạn là nghiên cứu khoa học. Và giải thường Thí sinh trẻ nhất có đề tài lọt vào vòng chung kết trong cuộc thi Giải pháp kinh tế do Thành đoàn TP.HCM tổ chức đã khiến anh nổi tiếng từ đó và đến tận bây giờ.

Khi ra trường anh đầu quân làm phó phòng kinh doanh ga. Chính anh đã vực công ty kinh doanh ga đó bên bờ vực phá sản trở lên công ty dẫn đầu trong lĩnh vực này. Tiếp sau này Nguyễn Tuấn Quỳnh về làm việc cho một công ty kinh doanh ga tư nhân và được hưởng cổ phần ưu đãi (lúc đó giá trị còn thấp). Ông cũng biến công ty tư nhân đó trở thành một thương hiệu mạnh và đẩy giá cổ phiếu công ty tăng cao. Ông bán cổ phần ưu đãi trước kia của mình với số lãi 1,2 triệu USD. Thương hiệu cá nhân của Nguyễn Tuấn Quỳnh là “làm việc chuyên nghiệp, luôn vượt công việc được hoàn thành và chân thật với chính mình.” – ông cho biết.


THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN LÀ GÌ? Hinhanh1
Các khách mời của chương trình (từ trái qua): Nguyễn Tuấn Quỳnh, Nguyễn Thị Việt Thanh và Ngô Đình Đức. - Ảnh: Lệ Thủy

Ai cũng có thương hiệu của mình: dù xấu hay tốt, dù bạn là sinh viên, người lao động hay người nổi tiếng hoặc chưa ai biết đến. “Làm thế nào để thương hiệu của mình tỏa sáng và ấn tượng với nhà tuyển dụng mới là vấn đề quan trọng. Qua chương trình bổ ích và thú vị này tôi đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu cho chính bản thân.” – Nguyễn Phi Vũ (ĐH Kinh tế)

Lệ Thủy (CLB Truyền thông)
thientam13887
thientam13887
Chủ nhiệm
Chủ nhiệm

Tổng số bài gửi : 575
Join date : 03/03/2011
Age : 36
Đến từ : Hồ Chí Minh City

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết